ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG ỨNG PHÓ VỚI TAI NẠN THƯƠNG TÍCH CHO HỌC SINH TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ Ở HÀ NỘI HIỆN NAY
Tóm tắt
Tóm tắt: Nhằm giảm thiểu tỷ lệ tai nạn thương tích xảy ra đối với học sinh, các trường trung học cơ sở được nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội đã chủ động triển khai một số hoạt động phòng ngừa. Các hoạt động ứng phó với tai nạn thương tích đều được nhà trường đưa vào kế hoạch hoạt động năm học, trong đó chỉ rõ tính chất của mỗi hoạt động, bao gồm: nội dung, loại hình và phương thức thực hiện trong các nhà trường. Tính hiệu quả của các chương trình ứng phó với tai nạn thương tích tại trường học được đánh giá dựa trên 2 khía cạnh: (1) Mức độ an toàn của môi trường tại trường học; (2) Bảng tự đánh giá tính hiệu quả của các chương trình ứng phó với tai nạn thương tích của học sinh - những người thụ hưởng trực tiếp các chương trình giáo dục ứng phó với tai nạn thương tích. Bài viết tập trung phân tích các hoạt động ứng phó với tai nạn thương tích cho học sinh đang được triển khai trong các nhà trường trung học cơ sở, đồng thời đánh giá hiệu quả các hoạt động này
Từ khóa:
Hoạt động, hoạt động ứng phó, tai nạn thương tích, học sinh, trung học cơ sởAbstract
Abstract: To mitigate the incidence of accidents and injuries among students, the secondary schools examined in Hanoi have taken proactive measures by implementing various preventive initiatives. All activities related to injury response are incorporated into the school’s annual activity plan, which explicitly outlines the specifics of each initiative, including its content, type, and method of implementation within the schools. The assessment of school accident response programs is conducted through two primary criteria: (1) the safety standards of the school environment; and (2) Self-assessments of the effectiveness of injury response education programs conducted by students who are the primary beneficiaries of these initiatives. This article aims to analyze the measures taken to respond to accidents and injuries among students in middle schools and to evaluate the efficacy of these measures. Keywords: Activities, response activities, injuries, students, secondary school.